Những Cuốn Sách Hay Về Tình Yêu Tuổi Trẻ Bạn Nên Đọc

Tình yêu luôn là đề tài phổ biến nhất trong văn học, nhất là truyện, tiểu thuyết. Những cuốn sách hay về tình yêu được Blogcungchiase tổng hợp bên dưới đây, với những cung bậc cảm xúc, màu sắc đong đầy trong tình yêu chân thực. Sẽ mang lại cho bạn những giây phút thư giãn, và thêm yêu cuộc sống. Đồng thời, giúp bạn có thêm nghị lực tìm kiếm tình yêu đích thực của đời mình và biết trân trọng tình yêu hơn.

Top những quyển sách hay về tình yêu và cuộc sống hay nhất

Dưới đây là những cuốn sách hay nhất, được nhiều đánh giá cao về chủ đề này được mình tổng hợp lại.

#1 Kiếp sau – Một trong những cuốn sách về tình yêu và tuổi trẻ

Cuốn sách kể về chuyện tình yêu đẹp tựa bức tranh của Jonathan và Clara. Dù trải qua nhiều kiếp luân hồi nhưng tình yêu họ dành cho nhau không thay đổi. Jonathan là nhà thẩm định tranh nổi tiếng, qua sợi dây chuyền định mệnh đã nối anh lại với Clara. Trên con đường đi tìm những bí ẩn của cuộc đời mình, hai tâm hồn đã trở nên đồng cảm với nhau, một tình yêu bất tử vượt thời gian.

Kiếp sau - Một trong những cuốn sách hay về tình yêu tuổi trẻ
Kiếp sau – Một trong những cuốn sách hay về tình yêu tuổi trẻ

Cuốn sách khiến cho độc giả cảm thấy ngỡ ngàng, xúc động trước sức mạnh của mối tình bất diệt này. Khi cả hai nhân vật đều rơi vào một hoàn cảnh đặc biệt, không biết liệu rằng họ có vượt qua được tất cả nghịch cảnh để đến được với nhau không? Cuốn sách như một bản giao hưởng nhẹ nhàng, mang lại cho bạn đọc cảm giác bình yên. 

Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi và bế tắc, đánh mất niềm tin vào cuộc sống vốn đang ngột ngạt và bon chen này. Thì cuốn sách này thực sự sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, bạn nên đọc để tin và thêm yêu cuộc sống nhiều màu sắc này.

#2 Hồ ly biết yêu – sách hay về tình yêu tuổi trẻ

Là một trong những tác phẩm nhận được nhiều sự yêu thích của rất nhiều đọc giả. Có thể nói đây là một trong những tác phẩm sách về tình yêu nên đọc nhất. Lấy cảm hứng từ các sự tích, truyền thuyết của Hậu Nghệ, Hằng Nga để xây dựng nên truyện. Xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa tiên và hồ ly, giữa Tiểu Vân và Ngọc Thanh Chân Vương, Hy Hiên. Tiểu Vân là một cô hồ ly nhỏ, còn Hy Hiên là một thần tiên cao cao tại thượng không vướng bụi trần, là người con duy nhất của Thiên Đế và Vương Mẫu.

Hồ ly biết yêu - Một trong những cuốn sách hay về tình yêu
Hồ ly biết yêu – Một trong những cuốn sách hay về tình yêu

Hy Hiên gặp Tiểu Vân khi cô đang chuẩn bị làm việc xấu, nhưng Hy Hiên đã xuất hiện và phá ngang mối làm ăn của cô. Duyên phận se duyên đưa hai người gặp nhiều nhiều hơn, dần dần yêu nhau. Hạnh phúc chưa thấy thì sóng gió đã ập đến, khiến họ phải nhận những đau đớn cả về thân xác và tâm hồn. Nhưng họ đã cùng nhau vượt qua tất cả để đến bên nhau. Hy Hiên đã chọn Tiểu Vân thay vì vị trí thần tiên cao thượng vốn có của mình. Những câu chuyện về hồ ly chưa bao giờ làm độc giả thất vọng cả. 

#3 Trà hoa nữ

Đây là một tiểu thuyết của Alexandre Dumas, là một cuốn tiểu thuyết bán tự truyện được dựa trên mối tình ngắn ngủi của tác giả và cô kỹ nữ Marie Duplessis. Được xây dựng trên bối cảnh nước Pháp vào giữa thế kỷ 19, cuốn tiểu thuyết kể về chuyện tình bất thành đầy bi kịch giữa hai nhân vật là nàng kỹ nữ xinh đẹp nức tiếng Marguerite Gautier nhưng lại mắc một căn bệnh lao phổi, và nhà tư bản trẻ tuổi Armand Duval.

Trà hoa nữ
Trà hoa nữ

Kết thúc câu truyện đã lấy của bạn đọc bao nhiêu nước mắt, khi mà nhân vật nữ chết đi. Nàng chết với con tim chứa chan tình yêu và sự đau đớn dành cho người mình yêu. Khi sự hiểu lầm về nàng được xóa bỏ, người con trai ấy đã đánh mất nàng mãi mãi. 

Cuốn sách đã đưa bạn đọc trở về nước Pháp đầy lãng mạn và thi vị của thế kỷ XIX. Tưởng chừng đề tài quen thuộc này không thu hút được sự chú ý của độc giả, nhưng với ngòi bút sắc bén cùng tình cảm bao dung mà tác giả muốn gửi đến bạn đọc. Đã giúp cho câu chuyện trở nên hấp dẫn và thu hút được nhiều đọc giả hơn.

#4 Hẹn em ngày đó – Cuốn sách hay về tình yêu “thực và ảo”

Những trang viết đan xen giữa thực và ảo, giữa tỉnh và mơ, hạnh phúc và sự nuối tiếc… Đã trở thành cú hít đầu tiên của Guillaume Musso. Cuốn sách kể về Elliot một bác sĩ giỏi và tâm huyết cùng với mối tình của mình và nàng Llena.

Hẹn em ngày đó - Cuốn sách hay về tình yêu “thực và ảo”
Hẹn em ngày đó – Cuốn sách hay về tình yêu “thực và ảo”

Mở đầu câu chuyện là lúc Elliot 60 tuổi, đang mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Mong muốn duy nhất của cuộc đời ông lúc này là được nhìn thấy Llena một lần nữa. Mong ước tưởng như vô lý nhưng đã trở thành hiện thực khi ông được tặng 10 viên thuốc có khả năng đưa ông về 30 năm trước.

Cuốn sách đã để lại cho người đọc những dấu ấn về một cuộc đối đầu đáng kinh ngạc, giữa quá khứ và hiện tại. Về một tình yêu chân thành, nồng nhiệt nhưng cũng rất mong manh và ám ảnh. Cuốn sách thực sự chạm đến mọi cung bậc cảm xúc về tình bạn chân thành, về một tình yêu cháy bỏng, tình phụ tử thiêng liêng. 

#5 Anh chính là thanh xuân của em

Đây là một món quà mà tác giả Hạ Vũ muốn dành tặng cho những ai đã từng vấp ngã trong tình yêu. Cuốn truyện ngắn khiến cho lòng người đọc không khỏi cảm thấy bồi hồi, xúc động. Chủ đề thanh xuân không phải là chủ đề mới nhưng với giọng văn nhẹ nhàng, câu từ tạo được cảm xúc mãnh liệt đã lay động được hầu hết những độc giả trẻ.

Anh chính là thanh xuân của em
Anh chính là thanh xuân của em

Cuốn tản văn bao gồm hai phần, mỗi phần là những bài viết nhỏ về thanh xuân của chính tác giả. Đã mang đến những thông điệp sâu sắc về thanh xuân trong cuốn sách. Thanh xuân hai chữ giản dị nhưng cũng chứa đựng rất nhiều điều khó nói của cuộc đời con người. Thanh xuân cứ yêu hết mình, đau hết mình nhưng người ta vẫn muốn quay trở lại một lần nữa.

Khi đọc cuốn sách như để thêm một lần tiếc nuối, tiếc nuối để trưởng thành, tiếc nuối để biết trân trọng và biết yêu thương nhiều hơn.

#6 Bỏ lỡ một người bỏ lỡ một đời

Khi đọc tựa của cuốn sách, chắc hẳn bạn đọc đã hình dung đến nỗi buồn mà bản thân không muốn nhớ lại. Nhưng thật sự bạn có thể tìm kiếm sự lạc quan sau khi đọc cuốn sách hay về tình yêu này. Đây là một trong những cuốn sách hay về chủ đề tình yêu dành cho những ai đã lỡ đánh mất nhau trong đời. 

Bỏ lỡ một người bỏ lỡ một đời
Bỏ lỡ một người bỏ lỡ một đời

Có những thứ một khi ra đi, sẽ không thể nào quay trở lại, cũng như có những tình yêu một khi đã đánh mất rồi thì khó có thể tìm thấy một tình yêu nào mang lại cảm xúc tương tự. Những câu chuyện tình yêu dở dang, những người chúng ta vô tình bỏ lỡ, thời niên thiếu không thể quay lại ấy… Tất cả đều được tái hiện trong cuốn sách này. Nó tựa như một lời nhắn nhủ và là mong muốn của tác giả muốn chia sẻ đến những ai đang nhớ ai đó, thích ai đó thì hãy can đảm thổ lộ.


#7 Nếu Gặp Người Ấy Cho Tôi Gửi Lời Chào – Takuji Ichikawaa

Cuốn sách về tình yêu “Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào” là câu chuyện kể về chàng trai Toyama Satoshi, anh là chủ một cửa hàng thủy sinh nhỏ sau khi tốt nghiệp đại học. Cuộc sống của anh bình lặng của anh cứ thế trôi đi cho đến khi cô người mẫu nổi tiếng Morikawa Suzune bất ngờ xin ứng tuyển vào vị trí nhân viên trong của hàng và cả vị trí người yêu của chủ tiệm.

Trong cùng lúc đó, cô bạn gái mới quen của chàng trai qua chương trình môi giới hôn nhân năn nỉ anh kể lại cho cô ấy nghe câu chuyện về tình bạn của anh với hai đứa trẻ một trai một gái thuộc nhóm “lập dị” ở trong trường suốt những năm tháng thơ ấu. Xuyên suốt câu chuyện anh kể, quá khứ và hiện tại cứ thay phiên nhau đan cài, vấn vít, khiến những tháng ngày bình yên của chàng trai trôi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Trên đây là những cuốn sách về tình yêu và tuổi trẻ hay mà bạn nên đọc qua ít nhất một lần trong đời. Đọc để tự chiêm nghiệm, đồng thời có thêm niềm tin và biết trân trọng tình yêu, cuộc sống đang có của mình.

5/5 - (3 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Blog cungchiase.com