Cách Chọn Thảm Tập Yoga Tốt Nhất Hiện Nay: Top 8 Loại thảm Đáng dùng

Thảm tập yoga tốt nhất hiện nay? Làm thế nào để chọn được thảm yoga phù hợp? Là một trong những câu hỏi thu hút được rất nhiều lượt truy cập trong thời gian gần đây. Nắm bắt được điều này, trong bài viết này Blogcungchiase sẽ gửi đến bạn một số thông tin hữu ích, về cách chọn thảm yoga tốt nhất hiện nay, cũng như top 5 thảm yoga đáng dùng nhất. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu và tham khảo nhé.

5 Tiêu chí quan trọng để chọn được thảm Yoga tốt

Trước khi đến với top thảm tập yoga đáng dùng. Chúng ta cùng nhau điểm qua một vài tiêu chí quan trọng trong việc chọn lựa thảm yoga tốt nhất hiện nay.

1. Chất liệu của thảm Yoga

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng đầu tiên bạn cần biết, khi lựa chọn cho mình một tấm thảm yoga như ý. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thảm yoga được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Như: PVC, TPE, vải, da động vật… Tuy nhiên, được tin dùng nhiều hơn cả là thảm Yoga được làm từ chất liệu nhựa PVC và TPE. 

thảm tập yoga nào tốt nhất hiện nay
thảm tập yoga nào tốt nhất hiện nay

Theo đánh giá của các chuyên gia thì đây là hai chất liệu tốt nhất, có tác dụng rất tốt trong việc đỡ người tập trong việc tập luyện. Mặt khác, việc tìm mua thảm tập yoga làm từ hai chất liệu này cũng khá đơn giản.

2. Tính đàn hồi của thảm Yoga

Ngoài chất liệu, thì tính đàn hồi cũng là một trong những tiêu chí quan trọng bạn cần biết khi chọn mua thảm yoga. Nói một cách dễ hiểu thì thảm Yoga là một loại đệm được trải ra, mang lại cảm giác thoải mái cho người tập. Cũng như cải thiện được tình trạng va chạm giữa tay chân và sàn tập, hạn chế chấn thương cho người dùng. Do đó, bạn nên chọn thảm yoga có tính đàn hồi tốt để có được sự hỗ trợ tốt nhất trong lúc tập.

Để biết được thảm yoga đó có sự đàn hồi tốt không? Bạn chỉ cần dùng hai đầu ngón tay ép mạnh vào 2 bề mặt thảm. Nếu thấy 2 ngón tay dễ dính vào nhau thì thảm đó quá mỏng. Điều này cũng có nghĩa là thảm yoga đó không đủ độ đàn hồi, gây đau khi tập luyện.

3. Khả năng chống trơn trượt của thảm yoga

Thông thường, khi tập yoga sẽ có những động tác khó, đòi hỏi tính thăng bằng cao. Vì thế, thảm tập Yoga tốt nhất hiện nay là thảm có khả năng giữ được thăng bằng, chống trơn trượt tốt. Cùng với đó là khả năng ma sát tốt. Từ đó mới có thể đảm bảo được sự an toàn trong suốt quá trình tập luyện.

4. Kích thước của thảm yoga

Cũng giống như tất cả các sản phẩm khác, thảm yoga được sản xuất với nhiều kích thước khác nhau. Tuy nhiên, những loại thảm có kích thước 183 x 63cm và x 173 x 61cm được người tập cũng như huấn luyện viên yêu thích hơn cả. Bởi theo họ thì đây là hai kích thước này có thể đảm bảo an toàn cho người tập.

5. Độ dày của thảm Yoga

Như đã chia sẻ ở trên, thảm yoga là một tấm đệm thu nhỏ. Nó có tác dụng hỗ trợ người dùng trong suốt quá trình tập luyện. Vì thế, bạn cần chọn cho mình một tấm thảm có độ dày thích hợp để hạn chế chấn thương trong suốt quá trình tập luyện. 

Top 5 Thảm Yoga đáng dùng nhất hiện nay

Với những tiêu chí quan trọng trên, bạn đã có thể biết được cách chọn thảm yoga tốt nhất hiện nay. Để giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn, dưới đây là 5 loại thảm yoga đáng dùng nhất hiện nay. Mời bạn cùng tham khảo và lựa chọn nhé.

#1 Thảm yoga Reebok RAYG – 11030CG

Đây là một trong những sản phẩm của thương hiệu Reebok. Thương hiệu số 1 trên thế giới về  đồ dùng, dụng cụ thể thao. Nó được đánh giá là loại thảm yoga cao cấp đáng dùng nhất hiện nay.

Thảm yoga Reebok RAYG - 11030CG
Thảm yoga Reebok RAYG – 11030CG

Loại thảm này được làm từ chất liệu nhựa PET cao cấp, mềm mại, êm ái, có khả năng chống trượt tốt. Nên có thể đáp ứng được gần như toàn bộ nhu cầu sử dụng của người tập yoga. Ngay cả khi tập những động tác khó, bạn cũng không lo bị trơn trượt, té ngã. Hiện tại, tấm thảm yoga cao cấp này đang được bán với giá dao động trong khoảng 630.000đ/ tấm.

#2 Thảm Yoga mỹ thuật Relax

Được đánh giá là tấm thảm yoga chất lượng cao, độ an toàn và tính thẩm mỹ cao. Nhờ những hoa văn, màu sắc cá tính mang lại sự hứng thú và thoải mái cho người tập.

Thảm Yoga mỹ thuật Relax
Thảm Yoga mỹ thuật Relax

Thảm Yoga Relax được làm từ chất liệu TPE cao cấp, kích thước và độ dày hợp lý. Nên bạn có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng thảm trong suốt quá trình luyện tập của mình. Kiểu dáng bắt mắt với những họa tiết, màu sắc nổi bật đã tạo thành điểm nhấn, tạo cho người tập cảm hứng cho người tập yoga. Giá bán của một chiếc thảm Relax hiện nay đang dao động trong khoảng 670.000đ.

#3 Thảm yoga ADMT 12235 Adidas

Như các bạn đã biết, Adidas là một trong những thương hiệu dụng cụ thể thao uy tín nhất trên thế giới. Và thảm yoga ADMT 12235 là một trong những sản phẩm bán chạy nhất và là sản phẩm cao cấp của thương hiệu này.

Thảm yoga ADMT 12235 Adidas
Thảm yoga ADMT 12235 Adidas

Được làm từ chất liệu cao cấp, khả năng đàn hồi tốt. Kèm theo đó là khả năng chống trượt, có độ bám cao. Vì thế bạn có thể hoàn toàn an tâm trong suốt quá trình luyện tập. Độ dài của thảm lên đến 10mm, độ dày là 183cm, nên nó có khả năng chịu được trọng lượng lớn. Đồng thời, hạn chế được những chấn thương không đáng có trong quá trình luyện tập. Điểm nhấn của sản phẩm này chính là trọng lượng nhẹ, được thiết kế có quai đeo vô cùng tiện lợi. Chưa dừng lại ở đó, màu sắc đa dạng mang lại nhiều lựa chọn cho người dùng.

#4 Thảm Yoga Zera Mat

Thuộc loại thảm yoga ở phân khúc giá tầm trung chỉ dao động trong khoảng 350.000đ/ tấm. Được thiết kế làm thảm yoga tập ngoài trời nên nó có khả năng chống bụi, chống nước tốt. Mặt khác, nó còn có độ co giãn cao, độ bền cao giúp bạn dễ dàng vệ sinh thảm.

Thảm Yoga Zera Mat
Thảm Yoga Zera Mat

Được làm từ chất liệu nhựa PE và CE, với độ dày là 8mm, độ co giãn tốt. Khả năng chống trơn trượt tốt. Vì thế, thảm yoga Zera Mat là lựa chọn tuyệt vời cho bạn khi tập yoga ngoài trời. 

#5 Thảm Yoga eKo Lite 4mm 

Được làm từ 100% cao su thiên nhiên, không chất độc hại. Nên bạn có thể hoàn toàn an tâm sử dụng ngay cả khi bị dị ứng với chất liệu latex thì cũng không đáng ngại. Hơn nữa, trên bề mặt của thảm còn được thiết kế thêm một lớp chống nước cao cấp, hoàn toàn không thấm nước. Đồng thời, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào giúp bạn vệ sinh dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Thảm Yoga eKo Lite 4mm
Thảm Yoga eKo Lite 4mm

Tuy nhiên, tấm thảm này có trọng lượng khá cao 3.3 kg nên rất bất tiện khi mang đến phòng tập, hay tập ngoài trời. Và mức giá khá đắt 2.300.000đ/ tấm .Thế nhưng, nếu bạn có khả năng tài chính và chỉ sử dụng nó để tập ở nhà thì đây là loại thảm yoga đáng dùng nhất hiện nay. 

Qua những chia sẻ trên, bạn đã biết được làm thế nào để chọn được thảm tập yoga tốt nhất hiện nay. Cũng như top 5 thảm yoga đáng dùng nhất. Hy vọng rằng với những thông tin được chia sẻ trên bạn đã có thêm cho mình sự lựa chọn tốt nhất khi chọn mua thảm yoga.

5/5 - (2 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Blog cungchiase.com